Giới thiệu sản phẩm giải pháp - Nhà lắp ghép dành cho Công ty TNHH Nhà lắp ghép S-home
Giới thiệu sản phẩm giải pháp - Nhà lắp ghép dành cho Công ty TNHH Nhà lắp ghép S-home

Giới thiệu sản phẩm giải pháp - Nhà lắp ghép dành cho Công ty TNHH Nhà lắp ghép S-home

GIỚI THIỆU

Nhà lắp ghép hay còn gọi là nhà tiền chế là loại nhà được xây dựng theo kiểu lắp ghép. Các thành phần cấu thành kiểu module được sản xuất trước tại nhà máy sau đó được vận chuyển đến công trình để lắp ghép thành một ngôi nhà hoàn chỉnh. Vật liệu xây dựng nhà lắp ghép thường là những loại vật liệu hiện đại như các cấu kiện thép nhẹ, vật liệu cách âm, cách nhiệt,… phù hợp với mọi công trình và đang được sử dụng rất nhiều làm nhà điều hành công trường, nhà ở công nhân, nhà ở dân dụng, nhà xưởng, nhà trọ, khu biệt thự resort, nhà kho, phòng sạch - kho lạnh, siêu thị, phòng khám, nhà hàng, nhà cấp 4...

Một ngôi nhà lắp ghép dạng module để thường trú là một cấu trúc được lắp ráp từ các module đặc biệt, hay còn gọi là các phần, có mục đích riêng - nhà bếp, phòng tắm, phòng khách. Mỗi bộ phận đều khép kín nhưng cùng nhau tạo thành một cấu trúc duy nhất rất tuyệt vời để sinh hoạt và không khác gì những ngôi nhà truyền thống.

Những ngôi nhà module có thiết kế hiện đại được cung cấp tất cả các tiện nghi cần thiết cho cuộc sống và thoải mái, chẳng hạn như hệ thống thông gió, hệ thống sưởi, hệ thống thoát nước, cấp nước và các tiện nghi khác.

KỸ THUẬT XÂY DỰNG

Tùy vào cấu tạo địa chất khu đất xây công trình mà có phương án xây dựng móng khác nhau. Thông thường, nhà lắp ghép vật liệu nhẹ có thiết kế đơn giản, tải trọng nhỏ do vậy phần móng được thi công khá đơn giản. Tuy vậy, móng là thành phần quan trọng để đảm bảo độ ổn định chắc chắn của công trình, do vậy cần được xem xét tính toán cẩn thận.

Thực hiện khoan trụ nhồi cọc xuống nền đất, sau đó liên kết hệ khung dầm chính và đặt tấm sàn. Lắp dựng xà vì, kèo, mái, khung vách,... Lắp đặt các thành phần quạt thông gió, điều hòa, hệ thống điện nước cho công trình.

 
Nhà lắp ghép xây dựng trên nền bê tông

Tạo nền bê tông phẳng độ dày 80mm đến 100mm, nhà lắp ghép 2 tầng nên có thêm khung dầm 200x300mm bao quanh. Thi công lắp dựng khung cột, xà kèo, vì, mái,. Lắp dựng nội thất hệ thông điện, nước, thông gió, quạt, điều hòa...

Nhà lắp ghép xây trên nền cát hoặc đất

Thực hiện khoan trụ nhồi cọc xuống nền đất, sau đó liên kết hệ khung dầm chính và đặt tấm sàn. Lắp dựng xà vì, kèo, mái, khung vách,... Lắp đặt các thành phần quạt thông gió, điều hòa, hệ thống điện nước cho công trình.

ƯU ĐIỂM

Kiểm soát chất lượng tốt

Đối với nhà lắp ghép có thể xảy ra được do các khâu kiểm duyệt vô cùng nghiêm ngặt: kiểm tra hồ sơ năng lực của nhà thầu, thi công theo đúng vị tri trong biểu đồ, quá trình sản xuất các vật liệu xây dựng cũng được kiểm soát chặt chẽ.

Tuổi thọ lâu đời

Mặc dù không thể nào bằng được nhà bê tông tuy nhiên các vật liệu để xây nhà lắp ghép hiện nay cũng được cải thiện chất lượng rất nhiều, nên độ bền của nhà cũng có thể kéo dài từ 50-60 năm tùy vào điều kiện sử dụng cũng như vật liệu xây dựng.

Đa dạng phong cách thiết kế

Đa số nhà ở dân dụng bình thường ở Việt Nam đều xây na ná giống nhau, không có nhiều kiểu cho lắm. Tuy nhiên với nhà lắp ghép thì lại khác. Bạn có thể thiết kế mái nhà với màu sắc đỏ gạch giống với mái ngói, hoặc nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau.

Thân thiện với môi trường

Nhà lắp ghép cũng được ưa chuộng nhờ tính năng bền vững và bảo vệ môi trường của nó. So với nhà truyền thống, vật liệu phụ thường bị lãng phí, với nhà lắp ghép thì hoàn toàn khác, nó được sản xuất  trong xưởng, do vậy, bất kỳ nguyên vật liệu phụ nào cũng được tái chế lại, giảm thiểu rác thải ra môi trường. Đây là phương pháp xây dựng có bước cải tiến lớn đối với việc bảo vệ môi trường.

Dễ dàng thay đổi và di chuyển

Bất cứ chủ nhà nào cũng muốn cơi nới, mở rộng ngôi nhà của mình khi có điều kiện. Tuy nhiên đối với các ngôi nhà bê tông truyền thống thì lại hơi khó mở rộng là vì vướng phải nhà hàng xóm, cũng như diện tích thi công, cách thiết kế và chi phí. Trong khi đó nhà lắp ghép lại có thể lắp ghép, mở rộng vô cùng cơ động không lo bị lấn sang nhà hàng xóm, lại tiết kiệm rất nhiều chi phí.

Rút gọn thời gian xây dựng

Thời gian thi công xây dựng của nhà lắp ghép được rút ngắn . Thực tế, thời gian để xây dựng nhà lắp ghép chỉ bằng một nửa thời gian xây dựng nhà truyền thống. Hầu hết, việc tiết kiệm được thời gian thi công đều xuất phát từ việc đặt hàng trước, sản xuất nhanh hơn và không phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, khí hậu vì được sản xuất trong nhà xưởng.

QUY TRÌNH XÂY DỰNG

Khách hàng đến với chúng tôi với ý tưởng và những yêu cầu, Enginer cung cấp dịch vụ và
giải pháp trọn gói trong suốt quá trình biến ý tưởng thành hiện thực

Giai đoạn thiết kế

Bản vẽ thiết kế là một yếu tố rất quan trọng, cần phải được thẩm định kỹ càng để đảm bảo sự an toàn, chắc chắn cho công trình nhà lắp ghép theo yêu cầu của chủ đầu tư. Bản vẽ phải thể hiện đầy đủ và chính xác tất cả các thông số kỹ thuật. Phải có bản vẽ mô tả quá trình lắp dựng, là một sơ đồ thể hiện sự bố trí cho từng loại cấu kiện, đáp ứng yêu cầu theo từng giai đoạn lắp dựng công trình nhà lắp ghép.

Giai đoạn gia công

Khác với phương pháp xây nhà truyền thống, hầu hết vật liệu xây dựng nhà lắp ghép được sản xuất và gia công sẵn tại xưởng, sau đó chỉ việc mang ra công trường để lắp ghép, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. 

Giai đoạn lắp dựng

Quá trình lắp dựng nhà lắp ghép sẽ thay đổi tùy vào độ phức tạp của công trình hoặc ý kiến của chủ đầu tư, nhưng sẽ đều có những công đoạn chung như sau:

  • Lắp ráp và liên kết các thành phần lại với nhau.
  • kết nối hệ thống ống nước, hệ thống thoát nước, điện,... với nguồn cấp
  • Lắp đặt cửa đi, cửa sổ
  • Lăp đặt thiết bị, thiết bị gia dụng,...
  • bàn giao chủ đầu tư
     

ỨNG DỤNG TRONG XÂY DỰNG

Nhà lắp ghép đã và đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực xây dựng khác nhau phục vụ nhu cầu sống và làm việc như:

***Bài viết trên đây được sưu tầm từ các doanh nghiệp cùng ngành và chỉ mang tính chất tham khảo, cấm sao chép nguyên bản dưới mọi hình thức!
 

Liên quan