Hotline:
0931 823 889
Làm thế nào để nhiều người biết đến website của bạn hiệu quả nhất?
25/04/2024
Làm thế nào để nhiều người biết đến website của bạn hiệu quả nhất?

Website là một nền tảng chứa tất cả những thông tin cần thiết một cách bài bản & tiện lợi nhất để giúp cho người dùng có thể tiếp cận tới doanh nghiệp bất kể thời gian và địa điểm hiệu quả nhất. Tuy nhiên, sau khi bạn đã làm ra một trang website một cách cẩn thận, tỉ mỉ rồi, làm thế nào để mọi người biết đến website nhanh nhất, nhiều nhất, để họ tiếp cận các thông tin, để lại thông tin liên hệ của mình cho chủ sở hữu website chăm sóc? TEDFAST sẽ gợi ý cho bạn một số cách làm như sau:

I. Những kênh để chia sẻ đường link như sau


1. Mạng xã hội

Ngày nay, các kênh mạng xã hội tập trung rất đông đúc người dùng và cũng có thể là khách hàng tiềm năng trong tương lai của chúng ta. Với những kênh mạng xã hội khác nhau, sẽ có những cách thức tham gia vào cuộc chơi khác nhau và dẫn link web để traffic (dẫn về) trang website của mình. Một số ví dụ cho những tình huống tham gia mạng xã hội để dẫn link về như sau:

  • Facebook cá nhân - đây là kênh chia sẻ nhanh nhất & hiệu quả nhất đường link website của doanh nghiệp của bạn. Bởi vốn dĩ mỗi người đều có một thương hiệu cá nhân của mình, nó chính là cá tính, lối chơi mà bạn đã dành cho các mối quan hệ của mình ngoài đời. Thông qua facebook, bạn bè có thể nắm được những thông tin mới nhất về bạn thông qua những bài viết, hình ảnh mà bạn chia sẻ trên những New Feed. Và, hãy cài cắm & chia sẻ đường link web của doanh nghiệp mình ngay khi có cơ hội để mạng lưới mối quan hệ của mình có thể bắt kịp các thông tin thú vị mà bạn đã chia sẻ trên trang cá nhân, tiếp đến, họ sẽ lưu lại trong tâm trí và liên hệ khi có nhu cầu. Một trường hợp hay ho hơn nữa là cũng có thể họ lại chia sẻ đi những khả năng của bạn với những người có nhu cầu khác trong mối quan hệ của họ.
  • Fanpage doanh nghiệp - Cũng như trang facebook cá nhân, fanpage doanh nghiệp dùng để chia sẻ những kiến thức chuyên môn, những hoạt động mới nhất của doanh nghiệp và cài cắm đường link website. Tất nhiên, điều kiện là bạn phải làm cho fanpgae "sống". Chúng phải có bài đăng liên tục để nhắc nhớ là fanpage doanh nghiệp luôn hoạt động. Điều này sẽ giúp cho những người theo dõi (followers) khắc ghi trong tâm trí thương hiệu và giải pháp của công ty bạn. Ngay khi họ có nhu cầu hoặc mối quan hệ của họ có nhu cầu, ngay lập tức họ sẽ liên tưởng tới thương hiệu và giải pháp của doanh nghiệp bạn, từ đó liên hệ với bạn để hợp tác làm ăn.   
  • Các hội nhóm trên Facebook - Những hội nhóm được lập ra trên faecbook là nơi hội tụ của những người cùng quan tâm một chủ đề, lĩnh vực nào đó, hãy tham gia với tinh thần chia sẻ, học hỏi bằng những bài viết và hình ảnh thú vị của mình, các thành viên sẽ đánh giá bạn là cá nhân hoạt động sôi nổi, qua đó sẽ link về trang facebook cá nhân của bạn và lúc này, đường link website của công ty bạn đã được lồng ghép trên các bài viết cá nhân của bạn rồi. Họ sẽ tiếp cận thôi.
  • Zalo cá nhân - Tương tự facebook cá nhân, bạn phải chia sẻ những bài viết và kiến thức hữu ích để link đường link web. 
  • Zalo OA doanh nghiệp - Tương tự Zalo cá nhân nhưng ở góc độ doanh nghiệp. 
  • Tiktok - Tạo ra những KOL bên trong nội bộ công ty. Họ có thể là những nhân viên marketing, bán hàng hoặc họ có thể là những chuyên gia của công ty bạn để thực hiện những clip chia sẻ ngắn. Nếu các clip này có những nội dung thú vị, thuyết phục, người dùng sẽ quan tâm sâu hơn & tiếp cận các trang facebook cá nhân hoặc website của doanh nghiệp.
  • Youtube - Tạo ra các video clip thú vị, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá để dẫn người dùng về đường link website của doanh nghiệp. Để các video clip được nhiều người quan tâm và theo dõi, chúng phải đảm bảo những yếu tố như: đẹp đẽ, sạch sẽ, kiến thức thú vị - giải pháp để giải quyết một vấn đề gì đó cho người xem.
  • Email Marketing - Đây là kênh dùng để gửi email hàng loạt và đều đặn. Những kiến thức thú vị, những giải pháp giải quyết vấn đề sẽ được gửi cho khách hàng thông qua công cụ email marketing. Có điều, bạn chỉ được gửi email cho những khách hàng cũ hoặc những người đã quan tâm để lại email cho bạn mà thôi. Tránh đi mua một danh sách email nào đó trôi nổi rồi gửi email hàng loạt cho họ. Lúc này, hình ảnh của doanh nghiệp bạn sẽ bị xấu đi vì quá làm phiền người khác. 
  • Diễn đàn chuyên môn - Đây là kênh hỏi đáp các vấn đề chuyên môn được các thành viên chia sẻ cho nhau. Bạn cần cử chuyên gia tham gia để giải đáp các vấn đề thắc mắc của các thành viên, sau đó dẫn tới việc chia sẻ đường link website của bạn và các thành viên sẽ truy cập.
  • Hiệp hội thương mại onlline - Các hiệp hội thương mại online là nơi tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp và ngay cả thông tin của các doanh nghiệp thành viên. Tham gia các hiệp hội thương mại này sẽ giúp cho doanh nghiệp lan tỏa được thông tin của mình nhanh nhất trong cộng đồng am hiểu chung. 
  • Những hội nhóm, cộng đồng online khác - Ngoài ra, còn rất nhiều các hội nhóm, cộng đồng online khác tùy theo hiểu biết của bạn để có thể lồng ghép, chia sẻ các đường link website của mình. 
  • Chạy quảng cáo facebook, zalo oa, google adword - Đây là những kênh mất phí nhưng được cái là rất nhanh. Nhiệm vụ của bạn là phải chuẩn bị nội dung quảng cáo cho thật tốt, mạnh mẽ, thú vị, thuyết phục rồi chạy quảng cáo để khách hàng tiềm năng tiếp cận và dẫn về website của bạn.

2. Các kênh chat  

  • Các kênh chat - là những phương tiện để nói chuyện, trao đổi thường ngày với những mối quan hệ bạn bè, người thân hoặc khách hàng. Nếu câu chuyện được dẫn dắt tới một vấn đề nào đó và cần nhiều giải pháp để giải quyết cho họ mà bạn để để các nội dung sẵn trên website. Hãy share link webiste. Các kênh chat ngày nay rất đa dạng như: Facebook messenger, Zalo, Viber, Telegram,...
  • Webinar - ngày nay, để có thêm những mối quan hệ mới, các chủ doanh nghiệp tham gia vào các khóa học ngắn, những buổi diễn thuyết ngắn hạn để kết thân thêm với những mối quan hệ mới có cùng một chủ đề quan tâm. Chúng thường được tổ chức bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nào đó. Do vậy, các kênh chat trong các buổi diễn thuyết như thế này cũng là nơi để có thể trao đổi thông tin và nhân tiện...share đường link website của bạn.

3. Cơ sở vật chất

Tại các cơ sở vật chất của bạn như văn phòng, nhà máy, bảng hiệu,...khi khách hàng hoặc ai đó đến thăm. Hãy tranh thủ lồng ghép những đường link website tại tất cả các nơi mà khách có thể nhìn thấy được. Như vậy sẽ giúp khách in trí về địa chỉ trang web của bạn vì suy cho cùng, trong một buổi gặp họ cũng không thể nhớ hết tất cả các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm & giải pháp của công ty bạn, chi bằng, hãy giúp họ chỉ cần nhớ một thứ đơn giản nhất mà nơi đó sẽ chứa tất cả thông tin - đó là link website.

4. Hội chợ triển lãm

Các hội chợ triển lãm cũng chỉ tổ chức trong một thời gian ngắn hạn, biết bao nhiêu thông tin lợi ích mà bạn cần trao cho khách hàng nhưng không thể bê hết lên cả hội chợ. Do vậy, tại các hội chợ triển lãm, hãy tranh thủ lồng ghép đường link website trên các vật phẩm quảng cáo hội chợ như: sản phẩm mẫu, quà tặng khách hàng, bảng hiệu, standee (banner đứng), leaflet (tờ rơi)..

II. Những phương tiện truyền thông, sale kit, vật phẩm quảng cáo


Sau đây là những phương tiện truyền thông mà bạn có thể dùng để share đường link website của mình hiệu quả nhất. Đây là những thống kê của TEDFAST, chỉ cần làm sâu một vài phương tiện, là bạn đã có thể share địa chỉ trang web của mình hiệu quả lắm rồi.

  • Landing page - thường được dùng để chạy quảng cáo nhanh khi tung ra một chiến dịch nào đó của doanh nghiệp, landing page là công cụ top đầu trong việc lan tỏa thông tin ngắn, thu hút & thuyết phục mua hàng. Tất nhiên, chuyện chia sẻ địa chỉ trang website chỉ là chuyện nhỏ. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết về landing page ở phần cuối trang.
  • Email marketing - thường được dùng để gửi email cho những khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Mỗi một email gửi đi, cần lồng ghép địa chỉ website để làm in trí trong tâm trí khách hàng.
  • Các hình ảnh, banner và bài viết kiến thức thú vị - mỗi một hình ảnh, banner, bài viết thú vị mà bạn đang chia sẻ đi bất cứ đâu trên môi trường internet (website, facebook, diễn đàn,...), google sẽ tìm ra chúng nếu chúng thú vị và được nhiều người quan tâm click vào. Hãy khôn khéo lồng ghép địa chỉ website bằng những watermark, trade mark trên các hình ảnh, banner hoặc lồng ghép đường link web trong chính bài viết.
  • Các video clip - Cũng có ý nghĩa tương tự nếu bạn tạo ra các video clip thú vị, hãy tranh thủ lồng ghép đường link website để khách hàng ghi nhớ trên những clip của mình. Clip sẽ được tìm thấy trên google thông qua các trang chia sẻ clip như (youtube, facebook, tiktok...)
  • Các đoạn âm thanh - Dành cho những ai có đăng ký quảng cáo trên các kênh radio, hoặc các loa phát thanh ở hội chợ triển lãm,...
  • Các sách, tài liệu xuất bản nội bộ - Những tài liệu xuất bản, sách kiến thức do doanh nghiệp của bạn biên tập nhằm hướng dẫn khách hàng, giới thiệu cho khách hàng các giải pháp giải quyết vấn đề cũng cần được khôn khéo lồng ghép địa chỉ trang web.
  • Các hệ thống nhận diện thương hiệu - Những hệ thống nhận diện sẽ được các nhân viên mang đi và lan truyền khắp mọi nơi. Chúng là những thứ như: đồng phục nhân viên, danh thiếp, phong thư, chữ ký mail, bìa kẹp, mũ nón bảo hộ lao động,...hãy nhớ dành một chỗ để gắn địa chỉ trang website.
  • Các vật phẩm quảng cáo khác - những vật phẩm quảng cáo khác như bảng sản phẩm mẫu, bảng hiệu, banner ngoài trời,..cũng phải dành một vị trí để gắn địa chỉ website.

III. Những nhân lực, nguồn lực giúp bạn chia sẻ trang website của bạn


Chỉ có một lưu ý duy nhất cho việc tự chia sẻ đường link website của doanh nghiệp bạn khi "mượn lực" từ những người xung quanh mình đó chính là phải làm cho họ tự hào khi chia sẻ địa chỉ website của doanh nghiệp bạn. 

Điều này nghĩa là trang website của bạn phải cực kỳ chỉn chu hoặc chứa vô vàn những kiến thức và thông tin hữu ích.

1. Nhân viên của mình

Nhân viên của bạn & các chuyên gia của bạn chính là những mạng lưới mối quan hệ mà bạn có đầu tiên. Cách này là cách dễ dàng để khai thác nhất. Hãy lan tỏa địa chỉ website của doanh nghiệp bạn thông qua những "sứ giả" truyền thông căn bản đầu tiên này. Đặc biệt là các chuyên gia của công ty bạn, họ có vị thế xã hội và mối quan hệ rất lớn. Hãy nhờ cậy họ để share đi qua các cuộc nói chuyện của họ với mối quan hệ của họ thường ngày. 

2. Bạn bè, người thân của mình

Những người bạn bè, người thân xung quanh của bạn là những người ủng hộ bạn. Tuy họ không có nhu cầu nhưng nhỡ đâu những mối quan hệ của họ thì sao? Hãy trân trọng những mối quan hệ, hãy đối đãi, ứng xử thật tử tế với những người xung quanh mình. Tự khắc, họ sẽ chia sẻ giúp bạn địa chỉ trang web của bạn. Và một ngày nào đó..vận may sẽ mỉm cười với bạn khi đơn hàng kéo đến.  

3. Đối tác & khách hàng của mình

Đối tác và khách hàng của bạn sẽ chia sẻ địa chỉ website của bạn đi cho mối quan hệ của họ với điều kiện bạn đã từng phục vụ họ rất tốt, họ rất hài lòng và tự hào muốn chia sẻ cho những mối quan hệ cũng đang gặp vấn đề giống họ năm xưa, lúc đó, bạn đã xuất hiện và hỗ trợ họ kiến họ rất hài lòng. Đây là kênh chia sẻ tuy khó khai thác nhưng uy tín bậc nhất trong mắt khách hàng mới. Bởi vậy, nhiệm vụ của bạn là ngay lúc này đây, nếu đang phục vụ cho khách hàng, đối tác nào thì hãy phục vụ họ hết mình.  

Làm được những công việc nêu trên, trang website của bạn sẽ được hàng triệu người biết đến nhanh nhất. Suy cho cùng, không có chuyện gì là khó cả, miễn ta biết cách làm và lên lịch thực hiện mỗi ngày từ những điều đơn giản đã kể trên. 

Sau tất cả, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị một website cho thật chu đáo, website phải đẹp, nội dung phải thú vị để lôi cuốn, cuốn hút khi người dùng link về trang website của mình. Nếu không, họ sẽ nhàm chán và thoát ra ngay lập tức và như vậy thì công sức chia sẻ website sẽ rất lãng phí. 

Trên đây là các thủ thuật để giúp bạn lan tỏa website của mình đi một cách tự nhiên, hữu xạ tự nhiên hương, ổn định, lâu bền. Tuy nhiên, vẫn có những cách kích thích khác giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian nhiều hơn. 

Xem thêm bài viết chạy quảng cáo trên kênh nào để dễ có khách như link:

Chạy quảng cáo trên kênh nào để dễ có khách?

Xem thêm cách thức hoạt động của các dạng quảng cáo dẫn đến sự quan tâm của khách hàng và bán được hàng như thế nào tại đây:

  

 

Bài viết khác