Hotline:
0931 823 889
Tại sao phải đầu tư thời gian, công sức để sáng tạo & xây dựng nội dung?
18/04/2024
Tại sao phải đầu tư thời gian, công sức để sáng tạo & xây dựng nội dung?

TEDFAST không khuyên bạn làm những điều vô ích, mất thì giờ mà không được những lợi ích rõ ràng nào. Tại sao phải đầu tư thời gian, công sức để sáng tạo & xây dựng nội dung? Chúng giúp gì được cho tình hình kinh doanh của bạn? Cùng TEDFAST khám phá những kiến thức thú vị liên quan tới vấn đề này nhé.

Hãy tưởng tượng, một ngày nọ, chợt có một diễn biến nào đó xảy ra với cuộc đời bạn, chúng có thể rất kích thích làm cảm xúc bạn lâng lâng khiến bạn trở nên khao khát, tham vọng để đạt giá trị đó, hoặc chúng có thể khiến bạn đau khổ và cần phải giải quyết để chấm dứt tình trạng này càng sớm càng tốt...thế là, bạn phát sinh một mục tiêu mới cho cuộc sống của bạn.

Dò tìm theo mục đích mong muốn trên google, bạn phát hiện ra có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mà ai đó đã nghĩ ra để giải quyết được các vấn đề đang nằm trong đầu bạn, lúc đó, bạn đã phát sinh nhu cầu mua hàng. 

Diễn biến trên là hết sức tự nhiên, diễn ra liên tục, mỗi ngày, thường trực trong tâm trí, không thể ngừng lại, vì bản chất sống của con người là hướng về chân, thiện, mỹ với cấp độ càng lúc càng cao.

Vậy, giờ đổi lại, nếu bạn là người bán giải pháp, sản phẩm & dịch vụ cho một nhu cầu nào đó, thì bạn sẽ làm như thế nào để bắt được khoảnh khắc khách hàng lần tìm ý tưởng để giải quyết nhu cầu khi họ search google?

À, phải rồi, bạn phải đầu tư nội dung cho website của mình thôi. 

Nếu bạn muốn khách hàng chia sẻ nhu cầu của họ với bạn, với mong muốn bạn hỗ trợ họ bằng các giải pháp, dịch vụ, sản phẩm của mình, thì không còn cách nào khác bạn phải đồng điệu tâm trí với họ, qua những nội dung mà bạn đã để sẵn trên trang website.

Bạn có nhận ra? mọi sự chia sẻ kiến thức, thông tin được bắt nguồn từ sự đồng điệu của tâm trí? Bởi vì, phải hiểu nhau, phải cùng tầng với nhau thì mới giúp đỡ nhau được, có phải như vậy không?

Như vậy là đã rõ, chúng ta có thể tóm lược các lợi ích mà nếu bỏ công sức đầu tư nội dung thì bạn sẽ nhận được như sau: 

1. Nhà tư vấn 24/7/365

Liên tục, bền bỉ, bài viết trên website nằm mãi trên website. Chỉ cần khách hàng, đối tác hay bất cứ ai thắc mắc điều gì, chỉ cần search google thì sẽ tìm ra đáp án tại trang website của công ty bạn. Thử hỏi, có con người nào có thể làm được điều đó một cách trung thành và đều đặn trong 24 giờ một ngày, hàng tuần, bảy ngày trên tuần, 365 ngày trên năm được không?

2. Tư vấn nhất quán

Cảm xúc con người là điều thú vị, chúng lên và xuống thất thường và trí nhớ con người cũng vậy, lúc nhớ lúc quên. Như vậy, một kiến thức sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nếu được con người tư vấn thì sẽ rất phụ thuộc vào cảm xúc & trí nhớ của họ. Điều này có khi tốt, cũng có khi không tốt.

Hãy tưởng tượng đến một nhà tư vấn bán hàng chuyên nghiệp, trí não anh ta lúc thăng hoa, anh ta có thể tư vấn giải pháp cho khách hàng rất kỹ lưỡng, có tâm, hùng hồn, mạnh mẽ, nhưng đến lúc anh ta gặp biến cố, hoặc chuyện buồn nào đó, thì liệu rằng có còn được như vậy hay không?

Việc diễn tả giải pháp theo nhiều góc độ cũng là cần thiết, tuy nhiên, chúng ta cũng cần một thông tin cốt lõi để dựa vào đó, các nhà tư vấn bán hàng có thể triển khai ra để tư vấn, và đó chính là các nội dung để trên website.

Các nội dung đã chuẩn mực để trên website sẽ giúp toàn bộ thông tin về giải pháp, dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp được định hình cố định, không gây ra "tam sao, thất bản" khi tiến hành truyền thông ra thị trường, giúp cho người đọc nhớ, liên tưởng ngay, lưu trữ và tìm đọc ngay khi họ có nhu cầu, rồi tiến hành các bước đặt vấn đề tiếp theo để giao dịch. 

3. Đầy đủ thông tin để khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh

Mọi sự quyết định mua hàng của khách hàng đều nằm ở cảm xúc, trong một khoảnh khắc phát sinh nhu cầu, khách hàng đang rất hưng phấn và nếu họ được tiếp cận các thông tin cần thiết để đáp lại các câu hỏi thắc mắc đang diễn ra trong đầu họ, thì họ sẽ ngay lập tức mua hàng, nếu để trôi qua một khoảnh khắc khác, cảm xúc mua hàng sẽ không còn nữa, công ty của bạn sẽ mất một cơ hội phục vụ.

Lấy thí dụ, để tạo ấn tượng trong buổi hẹn hò đầu tiên với một người bạn gái mới quen qua mạng, theo tiềm thức, tâm trí chàng trai sẽ luyên thuyên như sau: mặc quần áo như thế nào? hớt tóc ở đâu là đẹp? mang đôi giầy ra sao? có xịt nước hoa hay không? Món quà mình tặng cô gái sẽ như thế nào?

Ngay lập tức, chàng trai sẽ search tìm trên google để tìm những giải đáp cho những thắc mắc luyên thuyên đó. Lúc này, các trang website đã chuẩn bị các bài viết giải đáp và tạo cảm hứng cho chàng trai, nội dung ca ngợi kiểu thời trang này đang hợp xu hướng, chỗ hớt tóc này đang có model bắt trend, hiệu giầy kia mới nhập về đôi giầy rất chất, và cửa hàng trang sức kia đang có khuyến mãi một cái lắc tay mà các bạn gái đang rất thích...

Thế là chàng trai sẽ tìm hiểu thông tin mua hàng kỹ hơn, xem hình ảnh, bài viết mô tả thông tin, các review của khách hàng trước, giá cả,...và nếu website nào đó cung cấp được thông tin đủ, là chàng trai sẽ tìm tới và...xuống tiền.

Nếu trang website nào không sẵn sàng những thông tin như vậy thì đã hụt mất cơ hội bán hàng, cơ hội đã dành cho đối thủ.

Ở một số món hàng có giá trị tương đối cao và độ phức tạp diễn giải, nếu không chuẩn bị trước những thông tin như vậy, có thể chàng trai sẽ cảm thấy quá chậm để giải quyết, khoảnh khắc cảm xúc đó sẽ không còn, anh ta sẽ có xu hướng chấp nhận những gì mình đang có, không mua nữa và có khi sẽ không bao giờ mua nữa.

Vậy là bạn đã hiểu tại sao các trang website khác của đối thủ chúng ta lại có rất nhiều nội dung chất lượng?

Đúng vậy, không ai rảnh rỗi để tạo ra những gì vô giá trị. Thực tế cho thấy các trang website được đầu tư nội dung kỹ càng đều thể hiện doanh nghiệm đó rất bài bản, kiến thức của họ rất uyên bác, họ rất hiểu tâm lý khách hàng, họ rất biết cách nắm thời cơ, cơ hội, họ quý giá từng khoảnh khắc quý giá lúc mà cảm xúc mua hàng của khách hàng đang dâng trào.

Giờ đây, bạn có hiểu thêm một lý do nào đó khiến cho doanh nghiệp mình kinh doanh ảm đạm rồi chứ?

Trang website của doanh nghiệp bạn đã đầu tư nội dung kỹ càng chưa?

Mọi bài viết, hình ảnh, video clip đã hết sức sống động & có hồn chưa?

Lượn một vòng trên internet, bạn thấy website của đối thủ ngầu nhất của bạn họ trình bày ra sao? 

Bạn có muốn ngầu như vậy trong mắt khách hàng không?

Xem thêm bài viết:  

Nội dung số là gì? Làm nội dung như thế nào để thu hút người đọc và tạo hưng phấn mua hàng cho khách hàng?

 

Bài viết khác