Dịch vụ Team Building tham khảo dành cho doanh nghiệp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói - Công ty TNHH du lịch và sự kiện TTL
Dịch vụ Team Building tham khảo dành cho doanh nghiệp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói - Công ty TNHH du lịch và sự kiện TTL

Dịch vụ Team Building tham khảo dành cho doanh nghiệp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói - Công ty TNHH du lịch và sự kiện TTL

TEAMBUILDING

GIỚI THIỆU

Team Building là gì? Team Building (hay xây dựng đội nhóm) là quá trình phát triển một nhóm hay các cá nhân thông qua các giải pháp hoạt động, trò chơi đội nhóm nhằm tạo nên thể thống nhất trong tổ chức để cùng hướng về mục tiêu chung.Như “một chất xúc tác”, Team Building giúp các cá nhân, đội nhóm hiểu nhau hơn, mở rộng networking và học hỏi, tìm hiểu được nhiều hơn. Giao lưu, gắn kết nơi công sở, đội,

THẾ MẠNH

Gắn kết các thành viên trong một tập thể

Teambuilding là một trong những hoạt động mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để nâng cao sức mạnh tập thể, gắn kết các thành viên trong công ty để thành một khối thống nhất, giúp cho mọi người hiểu nhau hơn. Chính vì lẽ đó mà các doanh nghiệp luôn tổ chức khá nhiều chương trình Teambuilding mỗi năm với mong muốn giúp các nhân viên tìm lại cảm hứng trong công việc.
Giúp các thành viên trong công ty xả stress
Sau những giờ làm việc vất vả không có gì quý giá hơn bằng việc có thời gian nghỉ ngơi, trải nghiệm, vui chơi để giải tỏa áp lực trong công việc. Teambuilding là một trong những lựa chọn không thể tốt hơn để làm một trong những điều đó.
Không chỉ giải stress, teambuilding còn là cách ghi điểm tuyệt đối của ban lãnh đạo đến nhân viên, thể hiện sự quan tâm.
Gắn kết nhân viên và lãnh đạo
Đặc trưng của Teambuilding là tạo nên bầu không khí thoải mái, thư giãn, giúp giảm stress trong công việc mà còn gắn kết mối quan hệ hàng ngày giữa sếp và nhân viên trở nên gần gũi hơn.

HÌNH THỨC TỔ CHỨC TEAM BUILDING

Tổ chức Team Building trong nhà (Indoor)Là các hoạt động vui chơi trong không gian nhỏ hẹp, với thời gian tổ chức ngắn và trò chơi không quá phức tạp. Hoạt động này thường kết hợp với những sự kiện tổ chức hội nghị, hội thảo nhằm đào tạo và phát triển các kỹ năng làm việc của đội ngũ nhân sự. 

1. Team lunch/ dinner (Các buổi họp mặt ăn uống)

“Con đường ngắn nhất để chinh phục trái tim ai đó, chính là đường đi qua bao tử”, quả không sai. Chỉ cần một bữa ăn nho nhỏ, thân mật trà sữa, bánh tráng, bữa trưa, bữa tối… cũng đủ để xích lại gần nhau hơn. Hiểu được điều này, một số công ty, tổ chức, đội nhóm xây dựng nên chế độ phúc lợi hấp dẫn, hỗ trợ chi phí cho các buổi ăn nhỏ hoặc đơn giản tạo nên văn hóa ăn uống quây quần. Những vấn đề công việc được bỏ lại phía sau, thay vào đó là vô số chuyện trên đời. Và đương nhiên, khoảng cách sẽ được thu hẹp lại, quá trình giao tiếp chốn công sở cũng được cải thiện hơn.

2. Các buổi bonding gắn kết

Bonding là những buổi họp mặt gắn kết nhỏ, tại đây người tham gia có thể tổ chức các hoạt động như chơi trò chơi, chia sẻ, tâm sự, board game,... Một số tổ chức, đội nhóm có văn hóa bonding rất thú vị, được duy trì định kỳ hàng quý, hàng tháng, thậm chí là hàng tuần để có thể tăng tần suất gắn kết, nắm bắt kịp thời tình hình nhân sự thông qua các hoạt động trong buổi Bonding.Một số hoạt động có thể tổ chức trong buổi Bonding nhẹ nhàng và mang mục đích giúp các thành viên thư giãn, thoải mái đầu óc và phá băng khoảng cách:

  • Chia sẻ
  • Thiền
  • Kahoot
  • Xếp tháp
  • Đoán ý đồng đội
  • Tam sao thất bản

3. Tiệc thân mật

Ngoài các buổi team lunch/ dinner hay bonding cùng nhau, các buổi tiệc thân mật thuộc các dịp lễ/ hội đặc biệt cũng là gợi ý hay. Khi sự sáng tạo, đầu tư vào một hoạt động nhiều hơn cũng kích thích tinh thần người tham gia hào hứng hơn.

Team Building ngoài trời (Outdoor)

Team Building ngoài trời là các hoạt động chủ yếu mang tính vận động cao. Địa điểm được tổ chức thường là các bãi biển, khu resort, công viên,… Những chương trình Team Building ngoài trời thường được kết hợp cùng với các tour du lịch nghỉ dưỡng, buổi tối gala dinner nhằm mang lại những trải nghiệm ấn tượng và hiệu ứng tốt nhất đối với người tham gia. Dưới đây là một số trò chơi Team Building phong phú, hấp dẫn, phù hợp cho các thành viên tham gia sẽ giúp khuấy động bầu không khí vui tươi, tạo cầu nối để mọi người gần nhau hơn:

  • Bước chân đoàn kết
  • Trận cầu vàng
  • Kéo co
  • Trận chiến rùa thỏ
  • Chuyền bóng về đích
  • Cướp cờ
  • Nhảy bao bố
Tổ chức Team Building kéo dài nhiều ngày
Tổ chức Team Building kéo dài nhiều ngày thường được kết hợp với các chương trình du lịch nghỉ dưỡng. Chương trình Team Building nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình du lịch đó, với mục đích tạo ra điểm nhấn ấn tượng cho chuyến đi. Không chỉ đi du lịch và ăn uống cùng nhau, đây cũng chính là lúc những “bộ óc sáng tạo” từ chính cây nhà lá vườn được thể hiện bản thân khi ra sức tổ chức các hoạt động trò chơi mang tinh thần đồng đội quyết liệt.Hoặc tổ chức team Team Building dài nhiều ngày bằng một chuỗi các thử thách trò chơi liên hoàn. Mục đích tổ chức chương trình nhằm mang lại những giá trị về rèn luyện sức khỏe, tinh thần dẻo dai để sẵn vượt qua những khó khăn phía trước. Hoặc đơn giản là lan tỏa những giá trị nhân văn đến cộng đồng.Những trò chơi có thể tổ chức: 
  • Leo núi 
  • Bước chân đồng đội 
  • Dò mìn
  • Chuyến tàu không số
Hiện tại các dịch vụ tổ chức Team Building rất phổ biến và đa dạng, nhưng để tìm được một nơi uy tín về chất lượng, đa dạng loại hình Team Building và đặc biệt tối ưu về mặt chi phí trên thị trường lại không hề dễ.
Công ty TNHH du lịch và sự kiện TTL với kinh nghiệm tổ chức hơn 200 sự kiện lớn nhỏ, đủ thể loại bao gồm các hoạt động Team Building indoor, outdoor hay dài ngày. Tự tin là một đơn vị trẻ đầy tiềm năng, TTL luôn đảm bảo mang đến cho Quý khách hàng những giải pháp dịch vụ về Team Building, du lịch, sự kiện trọn gói chuyên nghiệp với những ý tưởng sáng tạo, concept đa dạng, nội dung lôi cuốn, mới lạ cập nhập theo xu hướng mới nhất với chi phí được tối ưu tốt nhất.Team Building có thể “máu lửa”, sôi động nhưng cũng có thể đơn giản mà nhiệt huyết, thân mật để sau cùng vẫn hướng về mục tiêu chung – chính là sự gắn kết đội ngũ, sự phát triển của toàn công ty, tổ chức, đội nhóm.Bạn đã có nguyên liệu để tạo nên hoạt động Team Building thú vị chưa, nếu có quá nhiều ý tưởng chưa thể nên hình hài, hãy liên hệ TTL để được tư vấn hỗ trợ bạn nhé!
***Bài viết trên đây được sưu tầm từ các doanh nghiệp cùng ngành và chỉ mang tính chất tham khảo, cấm sao chép nguyên bản dưới mọi hình thức!

Liên quan