Nhà Dì Ba được hình thành từ năm 2016 với ý tưởng ban đầu là bán Dừa Sáp - đặc sản Trà Vinh. Sau nhiều năm bán độc một sản phẩm, Nhà Dì Ba nhận thấy nhiều hạn chế về thương hiệu và thị trường nên quyết định mở rộng sản phẩm. Sau nhiều lần cân nhắc thì bên cạnh Dừa Sáp, Trà Vinh còn nổi tiếng bởi Bánh Tét Trà Cuôn (Còn có hẳn một làng nghề truyền thống) nên NDB (Nhà Dì Ba) quyết định sẽ tăng cường thêm mặt hàng này. Nhận thấy đây là một quyết định đúng đắn vì doanh số của Nhà Dì Ba đã có những bước tiến tốt và mặt nhận diện thương hiệu cũng đã rộng hơn. Nhưng để tạo ra điểm khác biệt với các nhà bán lẻ khác, Nhà Dì Ba đã mở rộng thêm nhiều mặt hàng quê khác như Bánh Ít, Mắm sống,... và đồng thời luôn áp dụng chiến thuật dùng hàng tươi mới không qua khâu bảo quản. Nói rõ ra là thay vì dùng phương pháp hút chân không hoặc đóng gói có nhãn hiệu, NDB chọn vận chuyển và giao bánh mới mỗi ngày theo số lượng đơn hàng và dùng các cách bảo quản mộc mạc hơn để giữ đúng chất bánh Quê thực phẩm Quê.