Giới thiệu sản phẩm giải pháp Nhà Container tham khảo dành cho Công ty TNHH Nhà lắp ghép S-home
Giới thiệu sản phẩm giải pháp Nhà Container tham khảo dành cho Công ty TNHH Nhà lắp ghép S-home

Giới thiệu sản phẩm giải pháp Nhà Container tham khảo dành cho Công ty TNHH Nhà lắp ghép S-home

GIỚI THIỆU

Cũng như những loại nhà ở khác, nhà container được xây dựng nhằm mục đích phục vụ cho cuộc sống của một hay nhiều người. Điểm khác biệt của loại nhà này là không được xây từ việc đào móng hay xi măng, gạch,… mà tận dụng thùng container cũ từ các loại xe container. 

Bên cạnh đó, nhà container là giải pháp tiết kiệm chi phí xây dựng hiệu quả và đem lại nhiều tiện ích nổi trội hơn so với kiểu xây nhà truyền thống. Có rất nhiều người đang tìm kiếm những giải pháp xây dựng tiết kiệm chi phí và bảo trì thấp hơn cho số tiền đầu tư có hạn của họ. 

Đặc điểm của nhà container là có thể di chuyển được nhiều nơi, thời gian thi công cũng nhanh chóng hơn so với nhà thông thường. Chính vì thế, nhà container được ứng dụng vào nhiều loại công trình đặc biệt với những nơi có địa hình phức tạp như đồi núi, sông,…Không chỉ vậy hiện tại nhà từ container còn được ứng dụng trong thi công nhà ở, nhà trọ, quán cà phê, quán ăn, hay văn phòng,…Có thể thấy loại nhà này đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT

Quy trình sản xuất container trải qua nhiều công đoạn từ cơ khí tới nội thất, thời gian để hoàn thiện container văn phòng 20 feet trung bình từ 1-2 ngày và container văn phòng 40 feet từ 2 -3 ngày. 

Lựa chọn nguyên liệu

Lựa chọn container nguyên bản tiêu chuẩn, chất lượng 80% trở lên sau đó đưa vào bộ phận cơ khí để thực hiện gia công cắt khung xương cửa sổ, cửa đi theo bản vẽ kỹ thuật, sau đó tiến hành hàn lắp ghép khung xương bên trong container.

Gia công cơ khí

Cắt và gia công các vị trí lỗ hở, cửa, thông tầng,... 

Thi công cách nhiệt bề mặt

Sau khi bộ phận cơ khí hoàn thành thì bộ phận cách nhiệt sẽ tiến hành lắp tấm foam cách nhiệt hoặc phun foam tùy theo yêu cầu đơn hàng.

Thi công hệ thống M&E

Cách nhiệt hoàn thiện sẽ đến bộ phận kỹ thuật điện tiến hành đi dây âm tường hệ thống điện, hệ thống internet, điện thoại. Đây là một công đoạn hết sức quan trọng, ảnh hưởng tới an toàn các thiết bị điện và con người trong quá trình sử dụng container văn phòng nên cần phải kiểm tra kỹ lưỡng, đi đúng số lượng dây, loại dây phù hợp với từng thiết bị điện trước.

Thi công nội thất sàn, vách

Bộ phận kĩ thuật điện hoàn thiện sẽ đến bộ phận trang trí nội thất tiến hành lắp ráp tấm gỗ Okal bằng vít vào khung xương sắt. Sau đó, dùng bột trét tường che mối ghép ghép giữa 2 tấm ván, đầu vít để tạo sự liền mạch cho phía trong container văn phòng và lăn sơn.

Lắp đặt cửa đi, cửa sổ

Sau khi sơn khô, bộ phận trang trí nội thất tiến hành lắp đặt cửa sổ, cửa kính và ổ khóa, cửa đi, trải simili sàn, bắn phào chỉ đường viền.

Lắp đặt module container và hoàn thiện

Bộ phận kỹ thuật điện sẽ tiến hành lắp ráp thiết bị điện như quạt hút, máy lạnh, bóng đèn, ổ cắm, công tắc bóng đèn, đường internet, ổ cắm điện thoại, line Ti vi nếu có.

ƯU ĐIỂM

Ưu điểm của loại hình nhà ở được xây dựng bằng container rất nhiều, và cụ thể được thể hiện qua những điểm như bên dưới.

Khả năng linh động cao

Nhà container có khả năng linh động cao bởi vì loại hình nhà này có thể dịch chuyển được. Nếu bạn muốn xây dựng nhà với mục đích có thể di chuyển đi nhiều nơi thì chỉ cần lắp thêm ở phía dưới nhà những bánh xe để nhà có thể di chuyển một cách dễ dàng.

Dễ dàng tái chế

Nhà container tái chế từ những thùng container vận chuyển không còn được sử dụng do vậy nó giúp giảm thiểu rác thải công nghiệp ra môi trường. Hầu hết các loại vật liệu tạo nên ngôi nhà này đều có thể tái chế, điều này giúp nó thân thiện với môi trường.

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Thông thường bạn phải bỏ ra mức chi phí ít nhất là 300 trăm triệu chưa tính phần mua nội thất trang trí trong nhà để có thể xây dựng một ngôi nhà bình thường. Nhưng với loại hình nhà container thì khác, bạn có thể hoàn toàn tiết kiệm được từ 30 đến 60 % chi phí xây dựng nhà.

Tiết kiệm thời gian xây dựng

Nhiều ngôi nhà container được sản xuất sẵn như nhà mô-đun, giúp tiết kiệm thời gian xây dựng. Thời gian xây dựng một ngôi nhà container là nhanh do các thành phần của nhà container có thể được sản xuất theo các modul riêng biệt và lắp ghép lại với nhau để tạo thành một ngôi nhà hoàn chỉnh. 

***Bài viết trên đây được sưu tầm từ các doanh nghiệp cùng ngành và chỉ mang tính chất tham khảo, cấm sao chép nguyên bản dưới mọi hình thức!
 

Liên quan