Bài viết giới thiệu sản phẩm Bánh Tét Trà Cuôn Lá Ngót tham khảo dành cho công ty bán Sáp dừa - công ty TTl - Nhãn hiệu Nhà Dì Ba
Bài viết giới thiệu sản phẩm Bánh Tét Trà Cuôn Lá Ngót tham khảo dành cho công ty bán Sáp dừa - công ty TTl - Nhãn hiệu Nhà Dì Ba

Bài viết giới thiệu sản phẩm Bánh Tét Trà Cuôn Lá Ngót tham khảo dành cho công ty bán Sáp dừa - công ty TTl - Nhãn hiệu Nhà Dì Ba

Bánh Tét Trà Cuôn Lá Ngót

Được sản xuất tại vùng đất Trà Cuôn, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh, hương vị của loại bánh này có lẻ khó nơi nào sánh được do sự cầu kỳ và tỉ mỉ của những người thợ làm bánh với nhiều năm kinh nghiệm nơi đây! Lá ngót màu xanh mát mắt lại thơm, kết hợp với nhân thịt trứng muối mặn mặn, vừa ngon miệng vừa đẹp mắt phù hợp với các dịp dâng mâm cỗ cúng

MÔ TẢ

Nếu có dịp đi ngang qua Trà Vinh mà chưa 1 lần nếm thử hương vị bánh tét Trà Cuôn thì coi như bạn đã phí 1 nữa chuyến đi rồi đấy!!!

Được sản xuất tại vùng đất Trà Cuôn, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh, hương vị của loại bánh này có lẻ khó nơi nào sánh được do sự cầu kỳ và tỉ mỉ của những người thợ làm bánh với nhiều năm kinh nghiệm nơi đây! Từ trong khâu chọn nguyên liệu như lá chuối, nếp, thịt heo , đậu, trứng muối đều phải là những nguyên liệu tươi ngon nhất.

Ngoài ra, để khoanh bánh thêm cuốn hút thực khách, các nguyên liệu tự nhiên được thêm vào để tạo màu sắc cho bánh như: màu xanh của lá bồ ngót, màu tím của lá cẩm, hay màu cam của trái gất. Tùy vào loại bánh mà người ta cho 1 hay cả ba màu trên vào. Tuy nhiên, để cho chiếc bánh có được nhiều màu cùng 1 lúc đòi hỏi người thợ phải rất kỳ công trong khâu tẩm ướp màu cho nếp, cũng như khâu gói bánh vì các loại màu này dể bị lẩn vào nhau khiến bánh không đẹp mắt.

Đó là chưa kể làm sao mà người ta có thể cho rất nhiều nguyên liệu vào 1 cái bánh mà khi chạm vào bạn mới cảm nhận được độ chặc chẻ cứng cáp của đòn bánh. Chỉ khi cắn 1 miếng bánh ta hiểu thấu được sự công phu và tâm huyết được bỏ ra như thế nào, từ độ dẻo của bánh nhờ việc được gói gém cẩn thận và chắc chắn, đến các nguyên liệu được tẩm uớp vừa ăn như vị ngòn ngọt của nếm và đậu, vị béo của thịt mở cùng vị mằn mặn của trứng muối, tất cả hòa quyện làm một tạo thành một thứ hương vị không lẩn vào đâu được của loại bánh tét thơm ngon nứt tiếng đã làm say đắm vị giác của không biết bao nhiêu du khách.

Chắc chắn bánh tét không phải là món ăn xa lạ với người dân miền nam mỗi dịp tết nhứt hay lể lộc, vả lại mỗi vùng đều có các loại bánh tét khác nhau nhưng có lẻ bánh tét Trà Cuôn luôn là 1 vị nữ hoàng kiêu kỳ nhưng cũng không kém phần hiền hòa trong thế giới của nó.

***Bài viết trên đây được sưu tầm từ các doanh nghiệp cùng ngành và chỉ mang tính chất tham khảo, cấm sao chép nguyên bản dưới mọi hình thức!

Liên quan